KHO THƯ VIỆN XÂY DỰNG (BVTK + BPTC) 30 GB - GIÁ 150K

KHO THƯ VIỆN XÂY DỰNG (BVTK + BPTC) 30 GB - GIÁ 150K
Thư viện bản vẽ thiết kế, biện pháp thi công lĩnh vực XDDD & Công nghiệp - Hạ tầng, giao thông, cầu đường

Tuesday, May 1, 2018

File excel tính toán áo đường mềm theo TCVN 211-06




Bảng tính kết cấu áo đường lập theo 22TCN 211-06. Bảng tính được lập bởi Ks. Lê Xuân Quang (PGĐ Cty TNHH Nhơn Phú). Mọi chi tiết liên hệ Lê Xuân Quang ĐT: 0989 050705.
Bảng KCAĐ mềm theo TC 22TCN211-06 được lập bằng Excel.  Theo đó các đồng nghiệp đóng góp ý kiến để hoàn thiện hơn cho bảng tính. Để sử dụng được file Excel này các bạn cần phải lưu file ToolExcell.dll vào máy và khởi động Excel. Vào Tool ->Add-ins ->Automation ->Browser -> Chọn file ToolExcell.dll mà bạn mới lưu vào ổ cứng. Khi chọn file và OK, file này sẽ được Add vào trong hộp Automation Servers. Trong hộp thoại này bạn dò tìm mục ToolsLib.ToolAddin. Chọn mục này và nhấn OK. Khi đó mục này sẽ được Add tiếp vào hộp Add-Ins. Đánh dấu chọn vào mục này và OK để làm việc với bảng tính Excel.
* Thông tin thêm về file ToolExcel.dll: đây là file tiện ích do mình lập bằng VB. sau đó dịch sang đuôi *.dll. Các hàm được sử dụng trong file này là rất nhiều nhưng mình giới thiệu sơ qua 03 hàm mà mình thường dùng:
+ DTVN(ovao): dùng để đọc số tiền với bảng mã Font chữ VNI. (lưu ý chỉ đọc được với số tiền < 1 ngàn tỉ đồng)
+ NS(Vnsx,Vnsy,Ra): dùng để nội suy bất kì một giá trị nào trong một mảng 2 chiều. Ví dụ các bạn cần nội suy giá trị ứng suất Tav trong công thức tính trượt KCAD bạn làm hình bên:
Cần chú ý: mảng 2 chiều Ra phải là mảng có dòng đầu tiên (chứa các giá trị Vnsx) là dãy số tăng dần và cột đầu tiên (chứa các giá trị Vnsy) là dãy sô tăng dân.
+ Một hàm tiện ích nữa thường dùng là DG(ovao): hàm này dùng để tính kết quả thông qua một ô diễn giải có chứa cả số lẫn chữ. VD ô C2 diễn giải khối lượng như sau: 10cái*5mdài*2+3m*2bên, vậy khi nhập hàm DG(C2) sẽ cho kết quả 106.
Do kiến thức về lập trình còn non kém nên khi tạo file tiện ích này có một số bất tiện. Nếu các bạn nào quan tâm và có ý kiến xin cho ý kiến để mình hoàn thiện hơn file tiện ích này.
XIN CHÂN THÀNH CÁM ƠN.
-> Mới sửa file ToolExcel.dll chạy trên all các máy có Office. Các bác làm ơn tải lại file này dùng cho tiện. Xin cám ơn.
Đặc biệt trong file mới này mình mới bổ sung thêm các hàm đọc tiền cho 3 mã font, so vào là số lớn đến trăm ngàn tỉ...:
- Hàm VNDVNI(so): đọc giá trị số thành chữ với mã font VNI Windows
- Hàm VNDABC(so): đọc giá trị số thành chữ với mã font ABC
- Hàm VNDUNI(so): đọc giá trị số thành chữ với mã font UNICODE

Attached Images
(Theo tác giả) 
Link download: http://123link.pw/mNK6asv
Tổng hợp tất cả các tài liệu xây dựng update ngày 30.04.2018https://thuvienxaydung68.blogspot.com/p/test-trang-2.html

No comments:

Post a Comment